vien
Sáng ngày 8/8/2017, Câu lạc bộ Bạn đọc, Trung tâm Học liệu Cần Thơ, đã tổ chức Đọc và thảo luận sách, với hai quyển Đắc nhân tâm của tác giả Dale Carnegie, Đừng bao giờ đi ăn một mình của tác giả Keith ferrazzi, Tahl Raz và giao lưu với Thạc sĩ Đặng Mai Khanh, trưởng Bộ môn Tâm lý, Khoa sư phạm Trường Đại học Cần Thơ.

Cô Đặng Mai Khanh đã có những chia sẻ thú vị về nghệ thuật kết nối, sự thiết lập mối quan hệ giữa mọi người. “Đắc nhân tâm” là những bài học về cách ứng xử, giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống, cách gây thiện cảm, cách khiển trách mà không mất lòng người, là bài học về lòng vị tha, tình thương và tính nhẫn nại.

Tất cả chúng ta không thể sống, làm việc và thành công một mình mà đều phải dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu và biến ước mơ thành sự thật. Không ai thành công lâu dài mà không có tư duy kết nối và được người khác giúp đỡ. Ngoài ra, mọi người cần phải hiểu vấn đề, biết kiên nhẫn, can đảm đối mặt với khó khăn và vượt qua thử thách.

Tình nguyện viên và các bạn sinh viên đã trao đổi và đặt trên 25 câu hỏi thú vị gửi đến diễn giả: làm sao để thiết lập một mối quan hệ với một người mà mình chưa từng quen? Kết nối như thế nào thì được xem là thành công? Đề cao sự kết nối có phải là phủ nhận sức mạnh của tri thức và năng lực trong mỗi con người? Chúng ta có nên bao dung với người đã từng là ta tổn thương? Làm sao để xây dựng mục tiêu của cuộc đời?...

Kết nối thành công dựa trên sự cởi mở, quyết đoán và cảm thông. Bạn chỉ có thể trở thành người nối kết giỏi khi bạn thực sự hiểu mình và hiểu điều gì khiến mọi người cảm kích”, đó là thông điệp mà tác giả Keith ferrazzi, Tahl Raz gửi gắm qua “Đừng bao giờ đi ăn một mình” và “Nếu bạn đưa hai quả đấm ra nói chuyện với tôi, thì bạn có thể tin chắc rằng tôi cũng đưa hai quả đấm ra nói chuyện với bạn liền (Woodrow Wilson) được thể hiện rõ qua “Đắc nhân tâm”. Qua buổi trao đổi, các bạn sinh viên đã tự tin hơn trong cách trình bày, truyền đạt suy nghĩ mình đến người khác. Đồng thời, các em đã rút được những bài học hữu ích về nghệ thuật kết nối; tính nhẫn nại, lòng bao dung và nghệ thuật ứng xử, niềm tin vào giá trị của bản thân.

Tháng 9 CLB Bạn đọc sẽ thảo luận quyển "Khám phá thiên tài trong bạn" của Michael J.Gelb

Hãy kết nối để cùng nhau thành công và hạnh phúc! Hãy tạo mạng lưới riêng của mình (Keith ferrazzi, Tahl Raz)

Pin It