Dịch vự từ xa

Câu 1: Dịch vụ mượn, trả sách từ xa là gì?

Dịch vụ mượn trả sách từ xa là dịch vụ cho mượn hoặc nhận sách sách trả dạng in ấn tại Trung tâm Học liệu trường Đại học Cần Thơ theo yêu cầu được chuyển phát qua Bưu điện đến tay bạn đọc.

Câu 2: Trung tâm Học liệu phục vụ mượn, trả sách từ xa ở địa phương nào?

Bạn đọc cư trú ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Câu 3: Đối tượng phục vụ mượn, trả sách từ xa.

Viên chức, người lao động, học viên, sinh viên, học sinh trung học phổ thông thuộc trường Đại học Cần Thơ.

Câu 4: Trung tâm Học liệu có thu phí dịch vụ mượn, trả sách từ xa không?

Không. Bạn đọc trả phí chuyển phát trực tiếp cho bưu điện

Câu 5: Để đăng kí sử dụng dịch vụ mượn, trả sách từ xa, tôi cần làm gi?

            Đăng kí dịch vụ tại  https://lrc.ctu.edu.vn/index.php/services/tele-book

bằng email của trường Đại học Cần Thơ.

Câu 6: Số lượng và thời hạn mượn sách của dịch vụ từ xa là như thế nào?

            -Viên chức, người lao động trường Đại học Cần Thơ: 10 quyển, 8 tuần;

-Học sinh, sinh viên, học viên sau đại học trường Đại học Cần Thơ: 5 quyển, 6 tuần.

Câu 7. Tôi có thể mượn sách có chấm bi màu tại Trung tâm Học liệu với dịch vụ từ xa không?

            Không. Bạn đọc chỉ đăng ký mượn những tài liệu được mượn theo nội quy Trung tâm Học liệu.

Câu 8. Tôi có thể hủy dịch vụ từ xa sau khi đã đăng kí thành công? Thời gian hủy sau đăng kí là bao lâu?

            Có. Bạn gửi email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. sau 3 giờ đăng kí. 

Câu 9. Khi sách đã gửi bưu điện, tôi có thể hủy dịch vụ không?

            Không.

Câu 10. Thời gian Trung tâm Học liệu thực hiện dịch vụ khi nào?

Từ thứ hai đến thứ sáu, trong giờ hành chính

Câu 11. Thời hạn trả sách được tính như thế nào?

Thời hạn trả sách được tính theo dấu Bưu điện.

Câu 12. Tôi có thể theo dõi lịch sử mượn, trả tài liệu khi sử dụng dịch vụ từ xa không?

Có. Bạn xem hồ sơ mượn được lưu trên phần mềm quản lý bạn đọc của Trung tâm Học liệu hoặc thông báo qua email sinh viên.

Câu 13. Để đăng kí dịch vụ mượn, trả sách từ xa, bạn đọc cần làm gì?

Tìm kiếm tại liệu cần mượn trên web Trung tâm Học liệu https://lrc.ctu.edu.vn/ 

Đăng kí yêu cầu dịch vụ tại: https://lrc.ctu.edu.vn/index.php/services/tele-book bằng email của trường Đại học Cần Thơ.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào web Trung tâm Học liệu https://lrc.ctu.edu.vn/ để tìm tài liệu muốn mượn

Bước 2: Bạn đọc sử dụng email trường Đại học Cần Thơ đăng ký yêu cầu dịch vụ trên trang web Trung tâm Học liệu tại: https://forms.gle/3REsvXQepj8MUAvR9

Bước 3: Trung tâm Học liệu nhận yêu cầu, kiểm tra và thông báo kết quả yêu cầu đến bạn đọc về số lượng sách đáp ứng, ước tính cước phí chuyển phát và thời gian nhận sách

Bước 4: Bạn đọc xác nhận đồng ý hoặc thay đổi thông tin yêu cầu từ kết quả thông báo của Trung tâm Học liệu qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bước 5: Trung tâm Học liệu thực hiện thủ tục mượn sách trên hệ thống quản lý mượn trả sách và gửi sách cho Bưu điện chuyển phát đến bạn đọc

Bước 6: Bạn đọc nhận sách, kiểm tra xác thực về số lượng, tình trạng sách theo yêu cầu và thanh toán cước phí chuyển phát cho Bưu điện

Câu 14. Tôi có thể trả sách trực tiếp hay không khi sử dụng dịch vụ mượn, trả sách từ xa?

Có. Bạn có thể trả sách cho Trung tâm Học liệu bằng 1 trong 2 cách:

            Cách 1: Trả sách qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện và thanh toán cước phí chuyển phát trực tiếp cho Bưu điện.

Cách 2: Trả sách trực tiếp tại Trung tâm Học liệu

Câu 15. Tôi có thể gia hạn thêm thời gian mượn tài liệu của dịch vụ từ xa không?

            Không

Câu 16. Sách trễ hạn của dịch vụ từ xa có vi phạm nội quy không?

            Có. Giữ sách quá hạn được thực hiện theo nội quy của Trung tâm Học liệu.

Câu 17. Làm mất sách của dịch vụ từ xa, tôi có phải bồi thường không?

            Có. Bạn cần bảo quản sách trong quá trình sử dụng. Chính sách đền/bồi thường sách, được thực hiện theo nội quy của Trung tâm Học liệu.

Câu 18. Tôi có thể nhờ người khác trả sách của dịch vụ từ xa?

Có.

Câu 19. Khi sách giao tới theo yêu cầu, tôi có quyền từ chối nhận không?

Không. Bạn phải chịu trách nhiệm trả phí chuyển phát cho Bưu điện và trả tài liệu đến TTHL theo quy định.

Hỗ trợ nghiên cứu học thuật giúp người viết có những định hướng bước đầu trong quá trình nghiên cứu, từ giai đoạn đi tìm ý tưởng, cấu trúc bài viết, giai đoạn viết bản thảo, lựa chọn tạp chí gửi bài, trả lời phản biện,…

HƯỚNG DẪN CHO TÁC GIẢ

  1. Ý tưởng nghiên cứu
  2. Câu hỏi nghiên cứu
  3. Thế nào là cái mới trong khoa học?
  4. Tiêu chí một bài báo khoa học
  5. Bài báo khoa học tốt
  6. Các bước viết bài báo khoa học
  7. Cấu trúc bài báo khoa học
  8. Trích dẫn trong văn bản
  9. Phần mềm quản lý tham khảo
  10. Dịch vụ chỉnh sửa ngôn ngữ bài báo

CHỈ SỐ HỌC THUẬT

Công cụ đánh giá chất lượng bài viết giúp tác giả bài viết theo dõi sự phát triển uy tín của tạp chí để lựa chọn đăng bài viết. Tác giả/ nhà nghiên cứu biết cách tự giới thiệu công trình nghiên cứu của mình đến với cộng đồng học thuật, nhằm chia sẻ rộng rãi những phát hiện mới, đóng góp cho sự phát triển chung của chuyên ngành, đồng thời tự thúc đẩy uy tín cá nhân và thu hút trao đổi học thuật.

PHẦN A. GIỚI THIỆU CÁC CHỈ SỐ HỌC THUẬT

I. Hệ số tác động tạp chí (journal impact factor)

II. Chỉ số H ( Hirsch index)

III. Một số phương tiện đánh giá mức độ tác động khác

  1. CiteScore
  2. SNIP (Source Normalized Impact per Paper)
  3. FWCI (Field-Weighted Citation Impact)
  4. SJR (Scimago Journal Rank)
  5. Altmetric

PHẦN B. CÁC TẠP CHÍ KHOA HỌC NÊN ĐĂNG BÀI THEO NHÓM NGÀNH (THEO DANH MỤC SCOPUS)
Nhóm ngành: Nông nghiệp và Sinh học
Nhóm ngành: Hóa sinh
Nhóm ngành; Hóa học và Kỹ thuật Hóa học
Nhóm ngành: Kỹ thuật - Khoa học Vật liệu
Nhóm ngành: Vật lý
Nhóm ngành: Môi trường
Nhóm ngành: Kinh doanh - Quản trị - Kế toán
Nhóm ngành: Kinh tế - Kinh tế lượng - Tài chính
Nhóm ngành: Khoa học máy tính
Nhóm ngành: Khoa học xã hội
Nhóm ngành: Nhân văn - Nghệ thuật

LỰA CHỌN TẠP CHÍ VÀ XUẤT BẢN

  1. Lựa chọn tạp chí
  2. Quy trình thẩm định
  3. Tạp chí kém chất lượng

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Tôi nộp đơn xin thực tập bằng cách nào?

- Nộp trực tuyến tại đây

  1. Tôi có thể nộp đơn đăng ký thực tập trực tiếp không?

- Có, tuy nhiên Trung tâm Học liệu khuyến khích nộp trực tuyến

  1. Tôi có thể thực tập tại Trung tâm Học liệu trong bao lâu?

- Không giới hạn thời gian

  1. Sinh viên quốc tế có thể thực tập tại Trung tâm Học liệu không?

- Có, với điều kiện bạn có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh

  1. Sinh viên ngành học nào được thực tập tại Trung tâm Học liệu?

- Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và ngành Thông tin Thư viện

  1. Học sinh trung học hoặc cao đẳng có thể thực tập tại Trung tâm Học liệu không?

- Chỉ sinh viên cao đẳng trở lên

  1. Tôi sẽ biết kết quả xin thực tập được chấp nhận khi nào?

- Trung tâm Học liệu sẽ phản hồi kết quả cho bạn bằng email hoặc điện thoại trong khoảng 3 ngày

  1. Tôi có được trả lương trong quá trình thực tập không?

- Không, bạn sẽ học được kinh nghiệm thực tiễn

  1. Tôi có được cung cấp chỗ ở trong quá trình thực tập không?

- Chỉ sinh viên các trường đại học nước ngoài có ký thỏa thuận hợp tác (MOU) với trường Đại học Cần Thơ, sẽ được hỗ trợ chỗ ở.

  1. Tôi có được cung cấp phương tiện đi lại trong quá trình thực tập không?

- Không

  1. Tôi có được cấp chứng chỉ / tín chỉ sau khi thực tập không?

- Không. Trung tâm Học liệu sẽ chỉ xác nhận quá trình thực tập của sinh viên tại Trung tâm Học liệu

  1. Tôi có được nhận vào làm tại Trung tâm Học liệu sau khi thực tập không?

- Không. Trung tâm Học liệu sẽ thông báo rộng rãi khi có nhu cầu tuyển dụng

  1. Tôi có phải thi sau khi xong chương trình thực tập không?

- Không. Trung tâm Học liệu chỉ nhận xét và đánh giá quá trình thực tập của bạn

  1. Tôi sẽ làm gì khi thực tập tại Trung tâm Học liệu?

- Tùy vào ngành học bạn sẽ được phân công công việc cụ thể/ phù hợp

  1. Tôi sẽ liên hệ tư vấn thực tập bằng cách nào?

- Liên hệ qua email hoặc điện thoại.

Email:            This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (Tổ dịch vụ);  

                     This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (Phó Giám đốc phụ trách)

 

Điện thoại:     0292. 3831565 (Văn phòng);

                     0292.3872262 (Phó Giám đốc phụ trách Nguyễn Thị Tuyết Trinh)

Bạn đọc yêu cầu tài liệu mới bổ sung vào hệ thống thư viện trường ĐHCT, thực hiện:

Bước 1: Truy cập địa chỉ: https://lrcopac.ctu.edu.vn/pages/opac/wpid-order.html

Bước 2: Chọn đăng nhập (Sử dụng tài khoản đăng nhập quản lý giảng dạy, học tập.

Mã số: HS, SV, HV, CB-VC)

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin vào Phiếu ĐẶT MUA TÀI LIỆU (Thông tin cá nhân, thông tin tài liệu đặt mua,…)

Bước 4: Chọn “ĐĂNG KÍ”