1. Nội quy TTHL áp dụng cho các đối tượng nào?

Áp dụng cho tất cả các đối tượng trong và ngoài nước sử dụng TTHL trường ĐHCT

  1. TTHL phục vụ cho các đối tượng nào?

Tất cả cán bộ, viên chức, sinh viên và học sinh trong và ngoài trường ĐHCT

  1. Thời gian hoạt động của TTHL?

Mở cửa từ: 7:00 – 21:00

Giờ phục vụ mượn, trả và gia hạn sách: 7:30 – 20:45

Đóng cửa: các ngày Lễ, Tết và Chủ nhật

  1. Điều kiện gì để được sử dụng TTHL?

Phải làm thẻ TTHL và đóng phí sử dụng TTHL

  1. Làm thế nào để đăng kí làm thẻ thư viện?

Liên hệ tại Quầy Lưu Hành, tầng 1, TTHL để đăng kí làm thẻ. Hoặc đăng kí trực tuyến trên website TTHL

  1. Thời gian cấp thẻ thư viện là khi nào?

Cấp thẻ cá nhân: từ thứ Hai đến thứ Sáu, trong giờ hành chính

Cấp thẻ theo lớp vào đầu khóa cho học sinh, sinh viên và các học viên khóa mới

  1. Chi phí cấp thẻ là bao nhiêu?

 Phí cấp thẻ bao gồm chụp hình là 50.000đ/thẻ

  1. Trường hợp sai thông tin trên thẻ do bạn đọc cung cấp sai có phải mất phí để điều chỉnh không?

Có, phí điều chỉnh là 20.000đ/1 lần

  1. Nếu hết thời hạn sử dụng thẻ, có được gia hạn sử dụng hay không?

Có, thông tin gia hạn xem tại Điều 3, Nội quy TTHL

  1. Cho người khác mượn thẻ hoặc mượn thẻ của người khác để sử dụng TTHL được không?

Không, bạn đọc hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu cho người khác sử dụng thẻ để mượn tài liệu hoặc sử dụng TTHL

  1. Nếu cho bạn mượn thẻ thì tôi có bị vi phạm nội quy hay không?

Có, người mượn hoặc người cho mượn thẻ, cả hai đều bị khóa thẻ trong vòng 6 tháng. Nếu có nhu cầu sử dụng trước 6 tháng, cả hai phải nộp 50.000đ /người để mở lại thẻ

  1. Thời hạn sử dụng thẻ là bao lâu?

        - Đối với sinh viên thuộc trường ĐHCT tính theo niên học (trọn khóa học)

        - Cán bộ, viên chức do trường trả lương sử dụng đến tuổi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, hoặc thôi việc

        - Bạn đọc ngoài trường, thời hạn sử dụng thẻ được tính theo các mốc thời gian đăng ký

  1. Phải làm gì khi bị mất thẻ?
    Phải báo cho viên chức tại Quầy Lưu hành, Tầng 1 hoặc SĐT: 0292 3 872 252, Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để khóa tài khoản.
  2. Phí sử dụng cơ sở vật chất và dịch vụ tại TTHL là bao nhiêu?
  • 30.000đ/ năm, đối với bạn đọc thuộc trường Đại học Cần Thơ, nộp cùng với học phí trường.
  • Bạn đọc ngoài trường, có thể chọn 1 trong 4 mức phí sau:

           + 150.000đ/năm

           + 80.000đ/ 6 tháng

           + 40.000đ/ 3 tháng

           + 20.000đ/ 1 tuần

  1. Sinh viên, học sinh thuộc trường được mượn bao nhiêu quyển sách và thời hạn mượn là bao lâu?

5 quyển/ 2 tuần.

  1. Hết thời gian mượn sách, bạn đọc có được gia hạn để tiếp tục mượn không?

 Có, được gia hạn thêm 1 tuần, gia hạn trực tiếp tại Quầy Lưu hành hoặc trực tuyến trên website của TTHL

  1. Bạn đọc là sinh viên ngoài trường ĐHCT có được mượn sách không?

 Không, chỉ được nghiên cứu tài liệu tại TTHL, hoặc được cấp tài khoản để truy cập tài liệu điện tử theo thông báo của TTHL khi làm thẻ

  1. Nếu quá thời hạn trả sách tôi có bị tính phí giữ sách quá hạn không?

 Có, phí lưu giữ tài liệu quá hạn 3.000đ/quyển/ ngày

  1. Không làm thủ tục mượn tài liệu trước khi ra khỏi TTHL có vi phạm nội quy không? Cách xử lý như thế nào?

Có, phải trả lại tài liệu không làm thủ tục mượn. Bị khóa tài khoản ngưng sử dụng TTHL thời hạn 03 tháng/quyển. Nếu có nhu cầu sử dụng TTHL trước thời hạn, nộp phí 30.000đ/quyển để mở tài khoản.

  1. Nếu làm mất tài liệu phải làm sao?

Phải bồi thường theo khoản 9, điều 8, nội quy TTHL

  1. Mang sách/ tài liệu từ tầng này sang tầng khác để đọc, có vi phạm nội quy không?

Không, bạn đọc cần để sách lên “kệ để sách sau khi đọc” sau khi sử dụng

  1. Muốn scan tài liệu thì phải làm như thế nào? Phí scan là bao nhiêu?

Xem hướng dẫn sử dụng tại các máy scan . Hoàn toàn miễn phí

  1. Bạn đọc là cựu sinh viên của trường, muốn sử dụng TTHL thì phải làm cách nào?

Đăng ký làm thẻ Độc giả ngoài trường, tại Quầy Lưu Hành, tầng 1, TTHL hoặc đăng kí trực tuyến trên website TTHL, địa chỉ: https://lrc.ctu.edu.vn

  1. Số lượng thành viên mỗi lớp học kĩ năng thông tin, là bao nhiêu?

Từ 10 -20 thành viên/lớp

  1. Các lớp đào tạo kĩ năng thông tin được tổ chức trong thời gian nào?

Trong giờ hành chính, lịch học sẽ được TTHL thông báo cụ thể qua email

  1. Các lớp đào tạo kĩ năng thông tin có thu phí hay không?

Không, hoàn toàn miễn phí cho tất cả bạn đọc của Trung tâm Học liệu

  1. Các lớp đào tạo kĩ năng thông tin gồm các chuyên đề gì?

Tra cứu các Cơ sở dữ liệu tạp chí điện tử

Tìm tin hiệu quả trên Internet

Vấn đề bản quyền - Trích dẫn tài liệu & sử dụng phần mềm trích dẫn tài liệu Zotero

  1. Số lượng thành viên mỗi nhóm để có thể sử dụng phòng thảo luận là bao nhiêu?

Từ 5 -20 thành viên/nhóm. Nhóm trưởng liên hệ cán bộ trực tại các Quầy thông tin để nhận phòng

  1. Các phòng thảo luận có trang bị viết viết bảng, thước, giấy để sử dụng cho học nhóm không?

Không, người học tự chuẩn bị

  1. Phòng thảo luận nhóm dùng cho mục đích gì?

Phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập theo hình thức thảo luận nhóm

Pin It
Go to Top