vien

1Sáng ngày 19/4/2017, Trung tâm Học liệu đã tổ chức giao lưu “Khởi nghiệp” với Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ và thảo luận quyển sách “Quốc gia khởi nghiệp” của Dan Senor và Saul Singer.

Tại buổi giao lưu Ông Nguyễn Phương Lam đã chia sẻ với tình nguyện viên CLB bạn đọc và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ những yếu tố cần thiết cho bước đầu khởi nghiệp: tiếp thu, xây dựng một nển tảng kiến thức vững chắc khi học ở trường đại học; rèn luyện kỹ năng mềm; kỹ năng tư duy; kỹ năng biên tập và thuyết trình; lựa chọn ngành nghề trên sự am tường và thế mạnh của bản thân, nghĩ khác và làm khác…

Với mục tiêu khuyến khích niềm đam mê đọc sách để phát triển văn hóa đọc trong sinh viên trường đại học Cần Thơ, tại buổi giao lưu khởi nghiệp kết hợp với thảo luận quyển sách “Quốc gia khởi nghiệp” của Dan Senor và Saul Singer, đây cũng là hoạt động đọc thảo luận sách số đầu tiên của chuỗi hoạt động thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong sinh viên, tại buổi thảo luận các bạn sinh viên đã có những trao đổi thú vị về đất nước, con người, văn hóa của Israel, đặc biệt là sự phát triển nền kinh tế thần kỳ của Israel. Ba yếu tố lãnh đạo, quân đội, xã hội đã song hành cùng nhau để đưa kinh tế Israel phát triển. Có hơn 20 lượt sinh viên đã tham gia thảo luận những vấn đề tâm đắc như: khả năng không chỉ đương đầu mà còn tận dụng mọi nghịch cảnh, biến nghịch cảnh thành nguồn năng lượng sáng tạo; tầm nhìn phải thay thế kinh nghiệm; giá trị của lý tưởng, tinh thần tự chịu trách nhiệm với việc làm của bản thân. Bên cạnh, có những bạn sinh viên xem đây là cơ hội luyện tập khả năng nói chuyện của mình trước đám đông, chia sẻ suy nghĩ, tư duy của cá nhân và tiếp thu những kiến thức mới từ các bạn sinh viên. Qua đó, các bạn nhận thấy đây là cơ hội cho mình mở rộng suy nghĩ, tư duy, cảm nhận qua việc đọc và chia sẻ suy nghĩ về quyển sách “Quốc gia khởi nghiệp”.

Tháng 5/2017, CLB Bạn đọc sẽ tổ chức số thứ 2 Hoạt động đọc và thảo luận quyển sách “Khuyến học” của Fukuzawa Yukichi – bài học về tinh thần độc lập tự cường của người Nhật Bản. Quyển sách này là đề xuất từ các bạn sinh viên tại buổi thảo luận và các bạn tham gia buổi thảo luận cùng đồng ý sẽ dành thời gian đọc quyển sách và sẽ thảo luận vào số tới.

Câu lạc bộ bạn đọc Trung tâm Học liệu rất mong sự tham gia của nhiều bạn bằng cách đọc và thảo luận quyển sách trong buổi sinh hoạt trong số tới và chia sẻ thông tinhoạt động này tới nhiều bạn biết cùng tham gia Phong trào phát triển văn hóa đọc để tri thức được lan tỏa.


"Việc đọc đối với tâm trí cũng giống như thể dục đối với cơ thể." (Joseph Addison)

Pin It