vien

Sáng ngày 25/5/2017, tại Trung tâm Học liệu Cần Thơ, Tiến sĩ Văn Phạm Đan Thủy, Phó Trưởng Bộ Môn Công nghệ Hóa Trường Đại học Cần Thơ đã có buổi giao lưu về chủ đề “Đất nước, văn hóa, con người Nhật Bản” với khoảng 80 sinh viên là tình nguyện viên câu lạc bộ Bạn đọc Trung tâm Học liệu và sinh viên trường Đại học Cần Thơ.

Trong buổi giao lưu Cô Thủy đã giới thiệu đến sinh viên những điều thú vị về đất nước, văn hóa, con người Nhật Bản. Nhật Bản là quốc đảo với thiên nhiên tuyệt đẹp, bốn mùa đều mang những sắc thái riêng vô cùng đặc sắc. Con người Nhật Bản tinh thần tự lực, tự cường, hiếu học và ý thức tập thể cao đã góp phần đưa nước Nhật trở nên hùng mạnh. Ngoài ra, Cô Thủy chia sẻ những thông tin thú vị về những nét văn hóa của người Nhật: cởi giày quay mũi giày ra ngoài trước khi vào nhà, vào nhà thì đi bằng dép nhẹ trong nhà; văn hóa cúi chào, văn hóa sử dụng điện thoại…

Với mục tiêu khuyến khích niềm đam mê đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong trường Đại học Cần Thơ, tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã thảo luận quyển ”Khuyến học của Fukuzama Yukichi – đây là quyển sách các bạn sinh viên đã đề nghị tại buổi thảo luận sách số đầu tiên. 25 lượt sinh viên đã sôi nổi trao đổi các vấn đề như: mọi người sinh ra đều bình đẳng, nếu chỉ có khác biệt là do học vấn; tự do không phải là chỉ biết tôi, cho riêng tôi; cá nhân có độc lập thì gia đình mới độc lập và như thế quốc gia cũng độc lập.

Hoạt động “Đọc và thảo luận sách” vừa giúp sinh viên tiếp nhận, chia sẻ tri thức vừa là nơi để các bạn giao lưu, rèn luyện sự tự tin, kỹ năng thuyết trình

Tháng 8/2017, Trung tâm Học liệu sẽ tổ chức số thứ 3, đọc và thảo luận quyển ”Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie và quyển ”Đừng bao giờ đi ăn một mình” của Keith Ferrazzi và Tahl Raz. Hai quyển sách này được các bạn sinh viên đề xuất và thống nhất tại buổi thảo luận. 

Một số hình ảnh tại buổi thảo luận

 

Pin It